Tài nguyên dạy học

Clock

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Văn Hùng)
  • (traitimbinhyen_sp87)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_05071.jpg IMG_05091.jpg IMG_05491.jpg Hinh0057.jpg P1150911.jpg Duoivit1_500.jpg P1150522.jpg P1150498.jpg 100_1798.jpg 100_1796.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    giáo án hình học chương 1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Không Thị Loan
    Ngày gửi: 22h:08' 18-11-2015
    Dung lượng: 459.7 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 21/8/2015
    Ngày dạy: 26/8/2015

    TUẦN 1
    CHUYÊN ĐỀ I : ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC
    ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG

    Tiết 1 §1. HAI GÓC ĐỐI ĐỈNH

    I. Mục tiêu
    * Kiến thức: HS giải thích được thế nào là hai góc đối đỉnh. Nêu được tính chất: hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.
    * Kỹ năng: Xác định được các góc đối đỉnh trong một hình
    * Thái độ: Bước đầu biết suy luận. Yêu thích môn học.
    * Phát triển năng lực :sử dụng ngôn ngữ, tự học, tính toán ,hợp tác
    II. Chuẩn bị
    - Phương pháp: Nêu và giải quyết vấn đề, trực quan nêu vấn đề, thực hành.
    - Chuẩn bị:
    1. Giáo viên : Thước thẳng, phấn màu.
    2. Học sinh : Đọc trước bài, thước thẳng, bút chì, tẩy.
    III. Hoạt động dạy học
    1 . Ổn định
    2 . Bài dạy

    Hoạt động của Thầy
    Hoạt động của Trò
    Nội dung ghi bảng
    
    HĐ1: Giới thiệu chuyên đề và bài mới (5’)
    
    Gv giới thiệu chuyên đề và bài mới
    
    
    HĐ2: Thế nào là hai góc đối đỉnh (20’)
    
    GV cho HS vẽ hai đường thẳng xy và x’y’ cắt nhau tại O. GV viết kí hiệu góc và giới thiệu là hai góc đối đỉnh. GV dẫn dắt cho HS nhận xét quan hệ cạnh của hai góc.
    GV yêu cầu HS rút ra định nghĩa.
    GV hỏi: và có đối đỉnh không? Vì sao?
    Củng cố: GV yêu cầu HS làm bài 1 và 2 (SGK-82)
    
    a) và là hai góc đối đỉnh vì cạnh Ox là tia đối của cạnh Oy’.
    b) và là hai góc đối đỉnh vì cạnh Ox là tia đối của cạnh Ox’ và cạnh Oy là tia đối của cạnh Oy’.
    GV gọi HS đứng tại chỗ trả lời.
    

    - Hs vẽ hình
    


    - HS phát biểu định nghĩa.

    - HS giải thích như định nghĩa.
    a) Hai góc có mỗi cạnh của góc này là tia đối của một cạnh của góc kia được gọi là hai góc đối đỉnh.
    b) Hai đường thẳng cắt nhau tạo thành hai cặp góc đối đỉnh.
    1. Thế nào là hai góc đối đỉnh
    Hai góc đối đỉnh là hai góc mà mỗi cạnh của góc này là tia đối của một cạnh của góc kia.
    
    Hình 1
    
    HĐ3: Tính chất của hai góc đối đỉnh (10’)
    
    GV yêu cầu HS làm ?3 xem hình 1.
    a) Hãy đo So sánh hai góc đó.
    b) Hãy đo So sánh hai góc đó.
    c) Dự đoán kết quả rút ra từ câu a, b. GV cho HS hoạt động nhóm trong 5’ và gọi đại diện nhóm trình bày. -
    GV: Hai góc bằng nhau có đối đỉnh không?
    

    a

    b)

    c) Dự đoán: Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.

    HS: chưa chắc đã đối đỉnh.
    2. Tính chất của hai góc đối đỉnh
    Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.


    
    
    HĐ4. Củng cố - Luyện tập (10’)
    
     - Xem hình 1.a, b, c, d, e. Hỏi cặp góc nào đối đỉnh? Cặp góc nào không đối đỉnh? Vì sao?

    
    
    
    HĐ5: Hướng dẫn về nhà (2’)
    
     - Học bài, làm 3, 4 SGK/82
    - Chuẩn bị bài luyên tập.
    
    

    Ngày soạn: 21/8/2015
    Ngày dạy: 29/8/2015


    Tiết 2 LUYỆN TẬP

    I. Mục tiêu
    * Kiến thức : HS được khắc sâu kiến thức về hai góc đối đỉnh.
    * Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, áp dụng lí thuyết vào bài toán.
    * Thái độ : Cẩn thận chính xác trong vẽ hình.
    * Phát triển năng lực: Tự học , tính toán, nhận thức
    II. Chuẩn bị
    - Phương pháp: Nêu và giải quyết vấn đề, trực quan nêu vấn đề, thực hành.
    - Chuẩn bị:
    1. Giáo viên : Thước thẳng, phấn màu.
    2. Học sinh : Đọc trước bài, thước thẳng, bút chì, tẩy.
    VI. Hoạt động dạy học
    1. Ổn định
    2. Bài dạy

    Hoạt động của Thầy
    Hoạt động của Trò
    Nội dung ghi bảng
    
    
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓